Nội thất - Ngoại thất

Hướng dẫn thi công sơn giả đá chất lượng cho mọi công trình

Tiến hành thi công sơn giả đá giúp cho công trình luôn bền đẹp theo theo gian. Sử dụng sơn giả đá được coi là một trong những cách để giúp bạn trang trí được sơn giả đá tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thi công sơn giả đá đẹp, đúng kỹ thuật cho mọi công trình.

Thi công sơn giả đá là gì?

Thi công sơn giả đá được hiểu một cách đơn giản là việc bạn tiến hành làm đẹp cho công trình. Các vị trí trong nhà thường lựa chọn thi công sơn giả đá như: cột, trụ được xây dựng trong không gian của công trình, ngoài sảnh lớn của khách sạn, khu căn hộ; … vẻ ngoài bóng bẩy của lớp sơn làm nên sự độc đáo, đặc sắc và giống như thi công bằng đá thật cho công trình.

Tiến hành thi công sơn giả đá khác với việc thi công sơn nước hay sơn ngoại thất, sơn nội thất,… Bạn cần tiến hành thực hiện đúng quy trình để giúp cho bề mặt luôn bền đẹp. 

Lợi ích khi tiến hành thi công sơn giả đá

Việc tiến hành thi công sơn giả đá khác với các loại sơn thông thường. Sơn giả đá khi thi công ở nhiều công trình sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như: 

  • Khách hành thực hiện việc thi công sơn giả đá nhận được lợi ích lớn nhất đó chính là tiết kiệm được kinh phí đầu tư cho khâu thi công công trình bằng vật tư đá thực sự. Đây là một ý nghĩa rất quan trọng có liên quan đến tính kinh tế khi tiến hành việc thi công công trình mà ai ai cũng đều mong muốn có được.
  • Hơn nữa, tiến hành giúp cho công trình của bạn đẹp một cách tự nhiên. 
  • Đẹp mắt chính là giá trị mang đến khi được tiến hành thi công sơn giả đá chất lượng cao mà người khách hàng đừng nên bỏ qua. Nói chung tiến hành thi công sơn giả đá cho bề mặt công trình được xem là việc làm đáng thực hiện để nhận được những giá trị ý nghĩa về thẩm mỹ, về kinh tế.

Các phương pháp hướng dẫn sơn giả đá thi công tại các công trình

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các phương pháp để bạn tiến hành thi công sơn giả đá. Mỗi một phương pháp đều có sự thích nghi phù hợp với công trình. Vì thế, các bạn có thể tham khảo được các phương pháp thi công dưới đây:

1. Thi công bằng phương pháp trét bột

Phương pháp này áp dụng với tường và cột vuông. Các bước thi công như sau:

  • Bước 1: bả 2 lớp bột bả lên bề mặt để làm phẳng. Lớp sau bả khi lớp trước đã khô hoàn toàn. Tùy điều kiện mà thời gian cách nhau khoảng 3 – 4 tiếng. Sau đó để khô
  • Bước 2: dùng giấy nhám mịn xả nhám làm nhẵn rồi dùng khăn ẩm lau sạch bụi.
  • Bước 3: sơn 1 lớp sơn lót kháng kiềm lên bề mặt.
  • Bước 4: dùng bay trét 1 lớp sơn giả đá mỏng lên bề mặt. Chờ khô ta giáp xả nhám làm nhẵn và phẳng. Sau đó trét thêm 1 lớp nữa và làm tương tự
  • Bước 5: phủ 1 lớp sơn bóng cứng lên bề mặt là hoàn thiện.

2. Thi công bằng phương pháp chấm vẽ

Phương pháp này áp dụng với cột tròn, chậu cảnh, đấu cột, con sứ…Các bước thi công như sau:

  • Bước 1,2,3: thực hiện như phương pháp trét bột không có gì khác. Những chỗ khó bả ta pha loãng bột rồi dùng chổi để quét lên bề mặt.
  • Bước 4: pha sơn giả đá với màu đã lựa chọn rồi dùng giẻ chấm tạo vân đá trên bề mặt.
  • Bước 5: chờ cho khô ta sơn phủ bóng lên là xong

3. Thi công bằng súng phun

Phương pháp này áp dụng với tất cả các trường hợp được. Các bước thi công như sau:

  • Bước 1,2,3: thực hiện giống như 2 phương pháp trên.
  • Bước 4: dùng súng phun để phun sơn giả đá lên bề mặt. Sau đó lăn nước để làm phẳng và nhẵn đều.
  • Bước 5: chờ khô hoàn toàn ta sơn phủ bóng lên bề mặt.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn sơn giả đá thi công tại các công trình. Hy vọng rằng các thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có thể tiến hành thi công được sơn giả đá chất lượng nhất.

Để lựa chọn mua sơn giả đá Kova, quý khách hãy liên hệ với Tập đoàn sơn Kova để được tư vấn sớm nhất.