Bất động sản

Kinh nghiệm khi lựa chọn mua bán chung cư hcm hiện nay

Căn hộ chung cư đang trở thành xu thế lựa chọn của nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ nhờ những tiện ích mà nó mang lại. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm khi mua bán chung cư hcm hiện nay để bạn tham khảo.

Xác định vị trí chung cư

Căn hộ chung cư cần có vị trí tốt nhằm đảm bảo thuận tiện cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt và làm việc của bạn và gia đình. Mặc dù khá khó khăn để tìm một dự án khu chung cư có vị trí thuận lợi với giá cả chấp nhận được vì phân khúc chung cư có giá dưới 1 tỉ đồng thường nằm cách khá xa trung tâm thành phố.

Tìm mua những căn hộ chung cư có vị trí thuận lợi

Vì vậy khi có ý định mua bán chung cư hcm, bạn cần cân đối tài chính cũng như nhu cầu của mình và gia đình để chọn mua căn hộ chung cư phù hợp. Hãy  xem xét vị trí gần chợ, trường học, nơi làm việc, quan sát giao thông nhất là vào các giờ cao điểm tránh gặp phiền toái trong việc di chuyển sau này.

 Kiểm tra pháp lý

Nếu có ý định mua căn hộ chung cư đang trong quá trình xây dựng, bạn phải tìm hiểu rõ lai lịch của khu đất và xem xét dự án có đang thế chấp hay không. Nếu dự án đang thế chấp mà bạn vẫn quyết định ký kết hợp đồng mua bán chung cư hcm thì cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp cho bạn các giấy tờ đã giải chấp đối với căn hộ chung cư của mình.

Ngoài hồ sơ pháp lý, bạn cần xem xét kỹ hợp đồng mua bán với điều khoản trong phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên có liên quan.

Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư

Đừng nên tin quá nhiều vào những người môi giới, trước khi quyết định mua căn hộ chung cư bạn phải tìm hiểu tên, năng lực của chủ đầu tư cùng giấy phép đầu tư và xây dựng của dự án.

Bạn cũng nên dành thời gian để quan sát tiến độ xây dựng hoặc thăm hỏi người dân đã và đang sống trong khu chung cư về mức độ hài lòng rồi mới quyết định kí hợp đồng mua bán.

Đánh giá các tiện ích nội, ngoại khu

Ưu thế khi sống trong căn hộ chung cư là bạn sẽ được sử dụng nhiều tiện ích như công viên, trung tâm thương mại… Tuy nhiên, với sự bùng nổ của các dự án, sẽ không thiếu những chung cư chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà không có các yếu tố này, thậm chí xây ra sát mặt đường và hoàn toàn không có khu vui chơi cho trẻ…

Người mua cũng cần lưu ý các thông tin về số thang máy, thang thoát hiểm, mức hoạt động ổn định bởi đó là các tiện ích mà bạn sẽ sử dụng trong tương lai.

Mật độ căn hộ chung cư cũng là yếu tố cần lưu ý khi bạn xem xét mua một căn hộ chung cư. Mật độ phù hợp là 8 căn hộ/sàn. Nếu lớn hơn tức là số lượng dân cư ở mức dày sẽ dễ dẫn tới tình trạng xếp hàng chờ khi sử dụng các tiện ích chung, gây quá tải khi vận hành các dịch vụ kỹ thuật.

Các tiện ích của chung cư cần được đảm bảo tối đa

An ninh là tiêu chí quan trọng nhất

Trước khi mua bán bất động sản chung cư hcm, bạn cần quan sát xem nó có được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ chuẩn hay không, cách quản lý việc ra vào chung cư như thế nào, có được trang bị hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp hay không… Hãy tự mình đi khảo sát, trò chuyện với những cư dân đang sống tại khu chung cư đó để có thể thu thập các thông tin này.

Khu vực gửi xe của chung cư

Hãy tìm hiểu kỹ xem khu vực gửi xe của khu chung cư bạn dự định mua có thuận tiện không? Có đảm bảo an toàn hay không? Có giới hạn số lượng xe hay mức phí thế nào?… Những yếu tố này sẽ quyết định mức độ hài lòng của bạn sau này.

Thương lượng giá cả của chung cư

Với những khách hàng chưa sẵn sàng về mặt tài chính, bạn có thể xem xét các chính sách hỗ trợ  việc mua căn hộ chung cư như trả góp hoặc trả theo đợt của chủ đầu tư.

Ngoài ra, số tiền mà ngân hàng cho vay khi mua căn hộ chung cư lên đến 70-80% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ chung cư hcm. Để đảm bảo khả năng chi trả, bạn chỉ nên mua căn hộ khi đã có ít nhất 50% giá trị căn nhà, 50% còn  thể vay ngân hàng. Bạn nên chọn gói vay để chỉ phải trả lãi khoảng 30-40% tổng thu nhập trong tháng để giúp đảm bảo cho nhu cầu của cuộc sống.

Với những thông tin trên đây, hi vọng sẽ giúp những ai đang có nhu cầu mua bán chung cư hcm có thêm kinh nghiệm để có được lựa chọn phù hợp nhất với gia đình mình.