Bất động sản

Mua nhà đất quận Phú Nhuận: Nên hay không?

Bạn đang muốn đầu tư vào lĩnh vực nhà đất thành phố Hồ Chí Minh? Bạn đang muốn mua nhà đất để sinh sống lâu dài trong thành phố? Vậy thì nhà đất quận Phú Nhuận là phân khúc mà bạn nên để mắt đến. Bài viết sau đây sẽ nói cho bạn biết lý do vì sao.

Vị trí địa lý quận Phú Nhuận

Là một trong những quận Nội Thành của thành phố Hồ Chí Minh, quận Phú Nhuận cách trung tâm thành phố khoảng 7.5km về hướng Tây Bắc. Quận Phú Nhuận giáp quận Bình Thạnh về phía Đông, giáp quận Tân Bình về phía Tây, giáp quận 1 và quận 3 về phía Nam, giáp quận Gò Vấp ở phía Bắc. Vì nằm ở cửa ngõ phía Bắc ra vào trung tâm thành phố nên Quận Phú Nhuận được đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông khá hiện đại để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng như hoàn thiện kết nối vùng giữa thành phố với các tỉnh lân cận. Có thể kể đến các tuyến đường lớn trong khu vực quận Phú Nhuận như: Phan Đăng Lưu, Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ, Nam kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi,…

Bản đồ quận Phú Nhuận

Ngoài ra, trung tâm hành chính của quận được bố trí dọc tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi. Bên cạnh đó, các tuyến đường Phan Đình Phùng – Nguyễn Kiệm, Phan Đăng Lưu – Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi đều là những nơi tập trung các trung tâm mua sắm, dịch vụ và thương mại lớn của quận. Do đó mà giá nhà đất quận Phú Nhuận tại những tuyến đường này luôn ở mức cao và tăng đều qua từng năm.

Kinh tế quận Phú Nhuận

Cơ cấu kinh tế quận Phú Nhuận được phát triển theo hướng dịch vụ, thương mại, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Ở mảng dịch vụ, phát triển mạnh nhất là các loại hình dịch vụ cao cấp như tài chính – tín dụng, dịch vụ du lịch, nhà ở cao cấp, văn phòng cho thuê,… Về công nghiệp thì quận chủ yếu phát triển ngành công nghiệp sản xuất sạch và kỹ thuật cao. Đặc biệt, nhờ nằm bên cạnh kênh Nhiêu Lộc, lại gần trung tâm thành phố nên từ lâu, quận Phú Nhuận đã được xem là đầu mối cung cấp nhân công và lương thực, thực phẩm trực tiếp cho cả thành phố. Tuy Sài Gòn phát triển khá nhanh nhưng riêng phú Nhuận lại không chịu quá nhiều ảnh hưởng, quá trình đô thị hóa cũng không quá mạnh mẽ.

Do đó, người Việt ở đây vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Trong tương lai gần, Quận Phú Nhuận được định hướng quy hoạch theo hướng giảm mất độ, tăng chiều cao, để dành quỹ đất để phát triển cơ sở hạ tầng xã hội. Do đó, quận ưu tiên xây dựng nhà cao tầng, kết hợp nhà ở với các loại hình kinh doanh, dịch vụ thông qua quy hoạch đồng bộ, chỉnh trang mặt bằng, giải tỏa xây dựng kết hợp phát triển mạng lưới đường xá, giao thông.

Tiện ích khi mua nhà đất quận Phú Nhuận

Nếu có dự định mua nhà để sinh sống lâu dài tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn nên cân nhắc mua nhà đất quận Phú Nhuận. Không chỉ vì nơi đây có vị trí đặc biệt và kinh tế phát triển mà còn vị sự đầy đủ và đa dạng của các tiện ích công cộng hiện hữu tại đây. Có thể kể đến một vài địa điểm nổi tiếng của quận như: công viên Hoàng Văn Thụ, siêu thị BigC, chợ Nguyễn Đình Chiểu, chợ Mới, chợ Phú Nhuận,… Đặc biệt, quận còn nổi tiếng với nhiều ngôi chùa cổ linh thiêng như chùa Huê Nghiêm Giảng Tự, chùa Diệu Giác, mộ Trương Tấn Bửu, lăng Võ Tánh, đình Phú Nhuận, lăng Võ Di Nguy,… Do đó, nơi đây đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan, có điều kiện để phát triển mạnh dịch vụ du lịch.

Hình ảnh chùa Diệu Giác

Các loại hình nhà ở tại quận Phú Nhuận

Nhà đất quận Phú Nhuận khá đang dạng vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính. Ở đây có cả phân khúc nhà chung cư giá rẻ phù hợp với những người thu nhập thấp, cũng có cả những căn hộ, biệt thự cao cấp phục vụ tầng lớp thượng lưu. Đặc biệt, khi bạn mua nhà giá rẻ tại đây cũng được hưởng lợi từ gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ của Nhà nước hỗ trợ người có thu nhập thấp mua nhà.

Trên đây là những lý do vì sao bạn nên lựa chọn nhà đất quận Phú Nhuận để định cư, sinh sống lâu dài. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về bất động sản quận Phú Nhuận trên kênh mua bán nhà đất Propzy.vn. Chúc bạn may mắn.