Bất động sản

Mua nhà mặt tiền ở quận 3 bạn nên chú ý những điều này

Quận 3 là một trong những vị trí trung tâm của TP. HCM. Từ xưa dân gian đã có câu “Ăn quận 5, nằm quận 3” cho thấy quận 3 là một trong những nơi đáng sống nhất của Sài Gòn. Vậy giá nhà quận 3 cao nhưng có thực sự thực đáng để mua? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để làm rõ vấn đề này.  

Những lợi ích khi mua nhà quận 3

Quận 3 là quận có tốc độ phát triển nhanh về mọi mặt, từ kinh tế, văn hóa, xã hội. Giao thông cũng rất thuận tiện trong việc đi lại. Với vị trí tiếp giáp với nhiều quận với khoảng cách di chuyển ngắn là một trong những điểm cộng lớn nhất của quận 3.

Được hưởng những tiện ích sống đồng bộ

Giá nhà quận 3 luôn cao lên qua hằng năm bởi chính vị trí của ngôi nhà đó. Nếu ngôi nhà sở hữu vị trí đắc địa và nằm ngay trên mặt đường thì người dân sinh sống ở đây sẽ được hưởng nhiều tiện ích nổi bật. Cụ thể như:

mua nhà quận 3 với nhiều ưu điểm về tiện tích

  • Giáo dục: hệ thống trường học các cấp chất lượng, giáo dục cao ví dụ như trường Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie, Lê Quý Đôn,…
  • Tiện ích công cộng: Nhiều cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị như RomeA, The Box Market, Robot Tower,…..
  • Sức khỏe: Tập trung nhiều bệnh viện lớn và hiện đại như bệnh viện da liễu, bệnh viện mắt, bệnh viện tai – mũi – họng,…

Có nhiều tuyến đường phát triển rầm rộ

Nếu mua nhà để kinh doanh ở quận 3, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi với vị trí thuận lợi cũng như các tuyến đường tiềm năng sẽ giúp bạn phát triển về sau. Một số đường tiêu biểu như Cách mạng tháng 8, Trần Quốc Thảo, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai,…

mua nhà quận 3 với ưu điểm về giao thông

Giá trị tài sản gia tăng theo thời gian

Mua nhà mặt tiền là một trong những loại hình bất động sản dẫn đầu về tốc độ gia tăng giá trị sản phẩm cao nhất và có tính ổn định nhất. Đặc biệt, giá trị căn nhà lại tăng dần theo hằng năm khi mà dân số ngày một tăng còn đất thì không. 

Vị trí ở quận 3 là nơi giúp các công ty, doanh nghiệp, hàng quán kinh doanh và phát triển. Chưa kể, nếu khu vực nhà ở nằm trong diện quy hoạch của thành phố trong tương lai thì khả năng đền bù sẽ cao hơn rất nhiều so với những quận khác. 

2. Lưu ý khi mua nhà ở quận 3

Giá nhà thuộc khu vực quận 3 rất đắt đỏ, do đó nếu đã quyết định mua, bạn hãy xem xét kỹ những yếu tố sau để đồng tiền của mình bỏ ra phải thật xứng đáng. 

Yếu tố phong thủy khi mua nhà mặt tiền

Yếu tố phong thủy không ảnh hưởng tới giá của ngôi nhà nhưng chúng sẽ là tác động ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ sau này. Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý. 

  • Nếu mua nhà mặt tiền để kinh doanh, tránh mua nhà gần hoặc đối diện nhà thờ, miếu chùa.
  • Không mua nhà mặt tiền có đường đâm thẳng vào nhà, có cây, những tòa nhà cao tầng đối diện hay các cột điện cao thế hoặc đường điện thấp.
  • Không chọn mua nhà để ở bị kẹp giữa hai con đường giao nhau tại ngã tư.

Chọn mua nhà để kinh doanh

Việc mở hàng quán buôn bán không phải cứ ở mặt tiền gần ngã ba, ngã tư là thích hợp. Nếu chọn mua nhà để kinh doanh, hãy bỏ chút thời gian khảo sát lưu xe vào khung giờ cao điểm có mật độ như thế nào? Đó là đường một chiều hay hai chiều? Khu vực vỉa hè có đủ rộng để khách để xe thoải mái?

chú ý khi mua nhà quận 3

Thương lượng về giá cả 

Vốn dĩ nhà quận 3 đã có mức giá khá chát, vậy làm sao để mua nhà quận 3 được giá rẻ? 

Để thương lượng thành công, bạn cần tìm hiểu về hoàn cảnh của gia chủ, những thông tin về ngôi nhà trước khi đàm phán. Ví dụ, chủ nhà có đang bị thiếu nợ không? Ngôi nhà có nằm trong diện quy hoạch không? Ngôi nhà có nhược điểm nào khiến bạn khó chấp nhận và phải chỉnh sửa trong tương lai? Hãy điều tra thật kỹ trước khi đàm phán. Nếu tâm thế của người bán không vội thì bạn cũng không nên gấp gáp trong quá trình thương lượng. 

Hợp đồng mua bán nhà quận 3

Hợp đồng mua nhà có liên quan đến tính pháp lý. Trước khi ký vào bản hợp đồng mua bán nhà, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không ký vào hợp đồng mua bán viết bằng tay. Cần đến văn phòng công chứng để làm hợp đồng, nếu tài sản đó đã có giấy chứng nhận. 
  • Cần có bên thứ ba làm chứng khi tiến hành đặt cọc, đảm bảo người này không có quan hệ gì với cả hai bên người mua và bán.
  • Nên thực hiện quá trình thanh toán mua bán nhà tại ngân hàng để tránh những rủi ro trong quá trình thanh toán. 
  • Hợp đồng cần ghi rõ các điều khoản, rõ ràng trong khâu nộp thuế do bên nào chịu. 
  • Không sử dụng ngoại tệ trong việc mua bán.

Với những thông tin ở trên được chúng tôi chia sẻ, hy vọng rằng các bạn có thể bỏ túi cho mình những kinh nghiệm khi mua được giá nhà quận 3 thích hợp nhất. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Bảng phân bổ nhà bán quận tân bình giá rẻ vị trí đẹp