Bán nhà

Các bước giúp bạn bán căn hộ quận Thủ Đức nhanh chóng

Bạn đang có một căn hộ chung cư, nhưng vì lý do nào đó chẳng hạn như chuyển đi nơi khác hoặc cần tiền mua nhà phố nên bạn quyết định bán căn hộ quận Thủ Đức mình đang sở hữu. Đây là lần đầu tiên bán nhà, chắc chắn bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để bán được căn hộ của mình một cách nhanh chóng, đúng giá và hợp lý về mặt pháp lý.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý 

Trong thời buổi hiện nay, pháp lý chính là yếu tố mà nhiều người quan tâm nhất khi giao dịch bất động sản. Điều này cũng dễ hiểu vì các loại giấy tờ pháp lý này chính là lời cam kết và bằng chứng cho một ngôi nhà hay căn hộ. Bạn thử nghĩ xem, giữa hai căn hộ với một căn đầy đủ giấy tờ hợp lệ và một căn chỉ có hóa đơn thanh toán tiền thì khách sẽ chọn căn nào. Chính vì vậy, nếu căn hộ của bạn đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý thì chắc chắn sẽ là điểm cộng rất lớn trong mắt người mua nhà.

Giấy tờ pháp lý mà người mua bất đôjng sản rất quan tâm

Giấy tờ pháp lý mà người mua bất đôjng sản rất quan tâm 

Một số loại giấy tờ cần phải có như:

  • Hợp đồng mua bán
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền nếu có
  • Bản vẽ chi tiết của căn hộ chung cư
  • Một số loại hóa đơn về các khoản phí đã thanh toán

Lựa chọn một sàn giao dịch bất động sản uy tín để gửi gắm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết, bạn sẽ đến giai đoạn quan trọng nhất đó chính là tìm kiếm khách hàng.

Chuyên viên môi giới bất động sản sẽ hỗ trợ bạn trong quán trình bán căn hộ quận Thủ Đức

Chuyên viên môi giới bất động sản sẽ hỗ trợ bạn trong quán trình bán căn hộ quận Thủ Đức

Khác với bán nhà mặt đất, bán căn hộ chung cư khá phức tạp vì có thể vướng phải một số điều khoản từ phía chủ đầu tư dự án đưa ra. Có rất nhiều các để bạn tìm kiếm khách hàng mua nhà tiềm năng như qua tờ rơi, mạng xã hội hoặc các trang tin bất động sản nhưng chắc chắn thời gian sẽ rất lâu. Trong khi đó, nếu bạn bán BĐS căn hộ quận Thủ Đức qua một sàn giao dịch bất động sản, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh những lợi ích giúp bạn bán được căn hộ của mình nhanh hơn thì còn xử lý các giấy tờ liên quan đến pháp lý, thủ tục được hoàn tất.

Định mức giá bán căn hộ quận Thủ Đức

Khi án căn hộ quận Thủ Đức, bạn cần hiểu rằng, bên cạnh những đặc điểm vị trí, tiềm năng thì giá bán chính là yếu tố mà người mua quan tâm nhất. Chính vì vậy, việc đưa ra một mức giá bán hợp lý là vô cùng quan trọng. Giá quá cao thì đương nhiên không thể bán được căn hộ, nếu có bán được thì cũng mất rất nhiều thời gian. Ngược lại, giá quá thấp thì người chịu thiệt chính là bạn .

Một lời khuyên ở đây là bạn cần có sự tư vấn của các chuyên gia môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm, họ là người hiểu nhất về thị trường và giá các phân khúc sản phẩm căn hộ của bạn, vì vậy họ sẽ đưa ra con số hợp lý nhất cho căn hộ của bạn.

Gặp gỡ khách mua và đàm phán

Trước khi gặp gỡ khách hàng thì bạn nên dọn dẹp lại căn hộ, sửa chữa và khắc phục các lỗi hỏng để đảm bảo căn hộ của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. 

Hãy đảm bảo căn hộ của bạn trong trạnh thái hoàn hảo nhất để khách để nâng giá trị khi khách xem nhà

Hãy đảm bảo căn hộ của bạn trong trạnh thái hoàn hảo nhất để khách để nâng giá trị khi khách xem nhà

Sau khi tìm đến cộng sự từ các sàn giao dịch bất động sản, bên họ sẽ chọn lọc và đưa đến những khách hàng phù hợp với căn hộ của bạn để hai bên gặp gỡ và đàm phán. Tốt nhất hãy để các chuyên viên môi giới bất động sản thương lượng thay cho bạn, điều này vừa khách quan vừa giúp tiết kiệm thời gian cũng như tránh mình bị dẫn dắt và ép giá.

Trong các giao dịch bất động sản, có một số khoản phí cần nắm rõ giữa bạn và người mua trước khi ký hợp đồng mua bán. Chúng bao gồm:

  • Phí chuyển nhượng bất động sản (2% giá trị hợp đồng)
  • Phí công chứng hợp đồng
  • Phí sang tên hợp đồng

Nhận tiền đặt cọc và ký kết hợp đồng

Sau khi đàm phán, thỏa thuận thành công, bạn sẽ nhận một khoản tiền cọc của người mua để làm tin. Ở bước này cũng cần phải lập hợp đồng đặt cọc và ký kết, công chứng để đảm bảo tính pháp lý. Khi đã hoàn tất xong giấy như công chứng, nộp thuế,.. bạn có thể sang tên hợp đồng cho bên mua và hai bên ký kết bản hợp đồng chính thức để thủ tục được hoàn tất.

Trên đây là cách hướng dẫn các bước bạn cần làm khi bán căn hộ quận Thủ Đức. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ các thủ tục và hoàn tất để quá trình mua bán nhà nhanh chóng và được thuận lợi hơn.

>>>Xem thêm: Bảng giá nhà quận tân phú cuối năm 2020