Diệt mối - côn trùng - Trừ sâu

Bạn có đang tự diệt ruồi tại nhà hàng đúng cách?

Đặc biệt đối với các địa điểm kinh doanh quán ăn như nhà hàng thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn phải đặt lên hàng đầu. Việc xuất hiện các loài côn trùng đặc biệt là ruồi trong khuôn viên nhà hàng là điều rất tối kỵ. Vì thế, nhà hàng nên phải chủ động đưa ra những biện pháp diệt ruồi nhà hàng hiệu quả để kịp thời xử lý. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về loài ruồi cũng như cách tiêu diệt chúng nhé!

Tầm quan trọng của việc diệt ruồi nhà hàng 

Nhà hàng, quán ăn là nơi có nhiều loại thức ăn được bày bán với mùi hương hấp dẫn hoặc những thực phẩm chưa qua chế biến hay những mẩu đồ ăn thừa mà khách làm rơi trên sàn. Tất cả những điều trên sẽ chính là miếng mồi ngon dẫn dụ loài ruồi đến kiếm ăn và sinh sản tại nhà hàng. 

Ruồi xuất hiện trên món ăn - Rentokil

Ruồi đậu trên thức ăn của con người 

Loài ruối vốn rất thích sống ở những nơi ẩm thấp, nơi có nhiều chất hữu cơ như các bãi rác, đất giàu chất hữu cơ vì vậy mà trên cơ thể chúng sẽ mang theo rất nhiều mầm vi khuẩn từ các bãi rác, cống,… Khi chúng xuất hiện và bám vào nhiều vật dụng khác nhau như bát, đũa, dụng cụ nấu bếp,… sẽ là nguyên nhân gián tiếp mang những mầm bệnh đó vào trong cơ thể người nếu nhà hàng không kịp thời phát hiện và xử lý. 

Mối nguy hiểm loài ruồi mang đến tưởng chừng như vô hại nhưng lại có ảnh hưởng rất xấu đến đường hô hấp, hệ tiêu hoá của con người. Vì vậy, nhà hàng của bạn cần tiêu diệt triệt để các vấn đề về côn trùng. Ngoài ruồi ra thì Gián cũng là một loại côn trùng cấm kỵ xuất hiện trong nhà hàng mà bạn cần phải có biện pháp xử lý ngay. 

Bạn có thể tham khảo: Cách diệt gián hiệu quả tại nhà hàng

Một số tác hại ruồi gây ra cho ngành nhà hàng

Ruồi khiến khách hàng hoảng sợ 

Một khách hàng nào cũng sẽ cảm thấy ghê tởm khi phát hiện trong đĩa thức ăn của mình có xuất hiện những con ruồi hoặc ấu trùng ruồi hay còn được gọi là dòi. Khách hàng sẽ lập tức đánh giá thấp chất lượng nhà hàng của bạn và thậm chí sẽ không bao giờ quay lại nữa. 

Ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp 

Nếu tình trạng ruồi xuất hiện nghiêm trọng, rất có thể khách hàng hoặc bên truyền thông sẽ lập tức đưa tin tức không hay về chất lượng vệ sinh thực phẩm và mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm kém của nhà hàng. Khi những thông tin xấu đó được lan truyền sẽ ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của nhà hàng. Từ đó, doanh thu và tình hình kinh doanh của nhà hàng cũng sẽ đi xuống và rất có thể sẽ phá sản trong tương lai. 

Những phương pháp diệt ruồi mà bạn đang sử dụng có thực sự hiệu quả? 

Bạn có thể sử dụng các phương pháp dân gian này để thực hiện phòng tránh và diệt ruồi ở tình trạng nhẹ. Tức là sự xuất hiện của loài ruồi tại nhà hàng chỉ là một lương rất rất ít. 

Một số mẹo diệt ruồi dân gian đơn giản 

  • Diệt ruồi bằng lá bạc hà
  • Diệt ruồi bằng đinh hương

Sử dụng đinh hương diệt ruồi nhà hàng hiệu quả

Mẹo dân gian chỉ cách diệt ruồi nhà hàng hiệu quả, nhanh chóng 

  • Bắt ruồi bằng chuối 
  • Sử dụng long não, xà phòng diệt ruồi 
  • Đuổi ruồi bằng giấm, hạt tiêu đen,…
  • Sử dụng túi ni lông trắng chứa nước bên trong

Sử dụng dịch vụ diệt ruồi hiệu quả tại nhà hàng – Công ty diệt côn trùng Rentokil

Tập đoàn Rentokil với hơn 70 năm kinh nghiệm trong ngành diệt côn trùng đến từ Anh Quốc. Với kỹ thuật chất lượng cao áp dụng phương pháp thực hiện chuẩn quốc tế, dịch vụ diệt ruồi nhà hàng đã và đang được ưa chuộng sử dụng bởi nhiều nhà hàng trên cả nước.

Rentokil sử dụng kết hợp nhiều phương pháp diệt ruồi tối ưu mang lại hiệu quả tốt nhất và còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho nhà hàng của bạn. Công ty có hai phương pháp được khách hàng ưa chuộng nhất đó là IFM và đèn bắt ruồi. 

Đội ngũ nhân viên công ty diệt ruồi Rentokil

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp công ty diệt ruồi Rentokil

Với phương pháp kiểm soát ruồi IFM sẽ bao gồm 4 giai đoạn như: ngăn chặn, hạn chế, tiêu diệt và cuối cùng là theo dõi xem tình trạng xuất hiện ruồi đã thuyên giảm đến đâu. 

Đội ngũ nhân viên tại Rentokil sẽ đến tận nhà hàng của bạn để đánh giá tình hình, sau đó sẽ đưa ra phát đồ xử lý tùy theo mức độ tình trạng ruồi làm ổ tại nhà hàng. Có như vậy, tình trạng ruồi tại nhà hàng sẽ được xử lý triệt để tận gốc. 

Qua bài viết này chúng tôi mong rằng bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng trong việc diệt ruồi nhà hàng. Cũng như xem xét lại cách diệt ruồi mà hiện tại nhà hàng đang sử dụng có hiệu quả hay không và từ đó bạn có thể thay đổi phương pháp tối ưu hơn để đạt hiệu quả triệt để nhé!