Bất động sản

Biến động mạnh mẽ của thị trường nhà đất quận 1 trong những năm qua

Quận 1 là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, thị trường nhà đất tại đây cũng vì vậy thế mà được nhiều người chú ý và quan tâm đến. Theo như những thống kê ghi nhận được từ năm 2019 và đầu năm 2020 giá trị nhà đất quận 1 nói chung và tình hình mua bán nhà đất quận 1 nói riêng đang chuyển biến rõ rệt từ trạng thái mắc sang siêu mắc. 

Biến động mạnh mẽ của thị trường nhà đất quận 1 trong những năm qua

Biến động mạnh mẽ của thị trường nhà đất quận 1 trong những năm qua

Nguyên nhân dẫn đến giá trị nhà đất quận 1 tăng mạnh 

Từ trước đến nay, thị trường nhà đất quận 1 luôn ở mức đắt đỏ là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, cụ thể là cuối năm 2019 đầu năm 2020 giá nhà đất quận 1 lại được đẩy cao lên đến mức chóng mặt. Theo báo cáo số liệu Công ty CBRE Việt Nam về toàn cảnh thị trường nhà đất, đặc biệt là phân khúc căn hộ đã xuất hiện diễn biến tăng giá liên tục. Ví dụ cụ thể, các dự án căn hộ chung cư được rao bán lần đầu tiên trên thị trường với mức giá trung bình là 1.709 USD/m2, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu như thị trường quận 1 những ngày đầu năm 2020 đều ghi nhận được sự tăng giá ở tất cả các loại dịch vụ cũng như từng phân khúc bất động sản.

Theo khảo sát tại Phường Bến Thành, Bến Nghé, Tân Định… là 3 phường trọng điểm ở quận 1 có giao dịch nhà đất nhiều nhất. Trong đó, phường Bến Thành dẫn đầu với 2.347 loại hình bất động sản được bán ra, Tân Định đạt 1.875 và Bến Nghé đạt số lượng 1.420 sản phẩm. Theo ghi nhận có một sản phẩm nhà đất đã được bán ra với mức giá cao nhất nằm ở Phường Bến Nghé với giá trị là 125 tỷ đồng. Vì giá đất tại quận 1 tăng mạnh nên giá nhà quận 1 cũng nằm ở mức rất cao. Cụ thế, giá nhà tại quận 1 cao nhất đạt mức 2 tỷ 28 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 49 triệu đồng/m2. Ở ngưỡng giá 1 tỷ đồng/m2 đa phần đều đến từ những ngôi nhà nằm tại vị trí đắc địa của quận 1 như trục đường Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Trãi, Phố đi bộ Nguyễn Huệ,…

Còn ở lĩnh vực bất động sản thuộc phân khúc căn hộ nổi tiếng với chủ đầu tư là Vingroup, Avalon, các dự án căn hộ cao cấp được rao bán với mức giá trung bình không dưới 3.500 USD/m2. Riêng phân khúc đất nền quận 1 mức giá trung bình cao nhất là 13 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 5 triệu/m2. Đây là mức giá không dành cho các khu vực gần trung tâm và hầu như hiện nay tại các quận gần trung tâm thành phố chuyện còn đất nền trống là rất điều vô cùng hiếm. 

Biến động mạnh mẽ của thị trường nhà đất quận 1 trong những năm qua

Biến động mạnh mẽ của thị trường nhà đất quận 1 trong những năm qua

Sự giải thích của chuyên gia bất động sản về việc tăng giá mạnh của nhà đất quận 1

Theo lý giải của các chuyên gia phân tích bất động sản, sở dĩ thị trường bất động sản quận 1 có sự gia tăng đáng kể về mức giá vào những ngày cuối năm 2019 đầu năm 2020 là do tác động của nhiều yếu tố. Yếu tố thứ nhất là tăng theo xu hướng của thị trường bất động sản chung cả nước và yếu tố thứ hai là tăng theo nhu cầu của khách hàng. Về việc tăng theo thị trường bất động sản được phân tích qua số liệu đã khiến thị trường nhà đất quận 1 có sự gia tăng một cách tự nhiên. Mọi thứ không chỉ hoàn toàn phù hợp với xu thế mà còn đúng với lý thuyết và giá trị từ xưa tới hiện nay của quận 1.

Bên cạnh đó, các số liệu về nhu cầu thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh trong suốt những năm qua cũng đã gián tiếp đẩy giá trị thị trường nhà đất quận 1 tăng lên đáng kể. Ghi nhận, giá thuê mặt bằng chỉ vỏn vẹn 5m2 tại khu vực trung tâm quận 1 cũng sẽ khiến bạn tiêu tốn đến gần 2.500 USD, đó là chưa kèm các chi phí khác ngoài lề có thể phát sinh thêm. Trong khi giá trị văn phòng cho thuê tăng 16% và vẫn khan hiếm hàng đối với các văn phòng thuộc loại A và B, khiến người thuê phải đau đầu.

Trong đó, thời gian vừa qua cũng đã chứng kiến sự biến đổi của thị trường bất động sản quận 1 không chỉ về mặt giá cả, mà bên cạnh đó còn là việc siết chặt lượng vay vốn cho việc mua bán bất động sản, yêu cầu pháp lý rõ ràng… đã góp phần đẩy giá nhà quận 1 lên cao hơn nữa. Và theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, mọi việc sẽ không chỉ dừng lại tại đây mà trong năm 2021 thị trường nhà đất quận 1 sẽ còn tiếp tục xảy ra tình trạng giá nhà tăng cao lên liên tục.

>>> Xem thêm: Phong cách trang trí nhà cấp 4

>>> Xem thêm: Phong cách trang trí nhà chung cư