Bất động sản

Quận 4 – từ vùng trũng bất động sản đến vùng đất đầy tiềm năng

Quận 4 bắt đầu nổi bật ở lĩnh vực bất động sản trong những năm gần đây bởi các nhà đầu tư đã phát hiện được tiềm năng độc đáo của khu vực. Trước đây, quận 4 như một khu đất không ai thèm ngó, hoang sơ và như vùng trũng của bất động sản. Bài viết này sẽ đề cập đến những khởi sắc trong tình hình nhà đất của nơi đây cũng như giới thiệu các dự án căn hộ chung cư quận 4 đang được săn đón.

Thông tin về quận 4

Quận 4 là một quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, nằm giữa quận 1 và quận 7. Quận 4 có hình dạng như một cù lao tam giác, xung quanh được bao bọc bởi hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt. Địa giới quận 4 giáp danh với các khu vực, quận huyện sau:

– Phía Đông Bắc giáp quận 2

– Phía Tây giáp quận 5

– Phía Tây Nam giáp quận 8

– Phía Nam giáp quận 7

– Phía Bắc và Tây Bắc giáp quận 1

Trước những năm 2000, giá trị thị trường bất động sản tại đây cũng không được chú trọng và có phần trầm lắng hơn so với các khu vực khác của TP.HCM. Thế nhưng hiện nay quận 4 đang từng bước phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hạ tầng đồng bộ, mới mẻ và chất lượng đã góp phần lớn vào công cuộc thay da đổi thịt của quận. Những cây cầu như: Khánh Hội, Ông Lãnh, Calmette, Nguyễn Văn Cừ,… đã kết nối quận 4 với các quận khu trung tâm cùng các quận huyện phía Nam thành phố. Điều này tạo nên sự thông thương thuận lợi, giúp cho sự phát triển nói chung và diện mạo đô thị nói riêng của quận 4 có nhiều khởi sắc. Nhắc đến sự phát triển của quận 4 phải nhắc đến trục đường Bến Vân Đồn.  Từ sau khi được chỉnh trang, mở rộng và cải tạo, con đường này đã trở này con đường “đối trọng” của quận 4 đối với đại lộ Võ Văn Kiệt phía bờ quận 1. Đây là khu vực hội tụ nhiều yếu tố trọng điểm cho phát triển các dự án căn hộ chung cư quận 4 : vị thế liền kề quận 1, quận 5; là một trong những tuyến đường ven sông đẹp nhất thành phố… Vì thế không quá ngạc nhiên khi đường Bến Vân Đồn đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản với hàng loạt dự án khu căn hộ trải dọc theo tuyến đường huyết mạch này.

Cung đường Bến Vân Đồn

Cung đường Bến Vân Đồn

Nhiều dự án đổ bộ

Cùng sự phát triển của đường Bến Vân Đồn, hai tuyến đường ven sông còn lại của quận 4 là trục đường Nguyễn Tất Thành và Tôn Thất Thuyết cũng đang được các chủ đầu tư “săn lùng” để triển khai các dự án lớn.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế là sự gia tăng dân số từ các vùng lân cận đổ về, do đó nhu cầu mua đất xây nhà của người dân ngày càng tăng. Chính điều này đã tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản quận 4 ngày càng phát triển, đẩy giá nhà đất quận 4 tăng cao. Những dự án quận 4 càng ngày càng ghi được dấu ấn bởi chất lượng và do uy tín của các ông lớn trong làng bất động sản như Novaland, Thảo Điền Investment, Capitaland… đã đầu tư vào các dự án này. Bên cạnh đó, ở quận 4 cũng ngày càng là một lực chọn thông minh cho những ai làm việc tại các quận trung tâm, nhất là quận 1. Bởi chỉ cần qua cầu là bạn đã đến khu vực sầm uất nhất của quận 1 – phố đi bộ và UBND Tp Hồ Chí Minh. Từng là một vùng “khỉ ho cò gáy”, nhưng ngày nay chất lượng sống của cư dân tại quận 4 đã và đang đuổi theo những người anh em quận trung tâm. 

Trong tương lai không xa, Quận 4 đang được thành phố quy hoạch như một khu trung tâm mở rộng với rất nhiều dự án địa ốc tầm cỡ từ việc chuyển đổi công năng sử dụng đất của một vài khu cảng cũ. Bắt đầu từ mở rộng lộ giới đường Nguyễn Tất Thành từ 37m lên 41m, đến sự chuẩn bị di dời cảng Khánh Hội, tạo tiền đề phát triển cho khu đô thị hiện đại có quy mô hàng chục ha dọc bờ sông dài khoảng 1.800m. Đồng thời, đề án xây dựng cầu Thủ Thiêm 3, 4 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản để kết nối với Thủ Thiêm và các quận phía Đông cũng là đòn bẩy gia tăng cho giá trị BĐS dọc tuyến đường này.

Quận 4

Quận 4

Có thể thấy những khu vực dù là kém phát triển nhất tại Tp Hồ Chí Minh cũng đang nâng cấp bản thân đáng kể. Điều này sẽ làm thị trường bất động sản Sài Gòn ngày càng nhộn nhịp, căn hộ chung cư quận 4 và các khu vực khác cũng sẽ có giá trị hơn.

>>> Xem thêm: Ý tưởng trang trí nhà cấp 4 đến từ 2BDS

>>> Xem thêm: Ý tưởng trang trí nhà chung cư đến từ 2BDS